เดอะต๊ะ รอง ผบช.น. แถลงข่าว สน. คันนายาว จับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารทหารไทย

13 พ.ย.63 เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สน.คันนายาว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คันนายาว, สส.บกน.2, บก.สปพ., บก.สส. ทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคารทหารไทย

โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ย.63 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืน ก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ ธนาคารทหารไทย สาขาตลาดถนอมมิตร แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพ ได้เงินสดจำนวน 416,000 บาท และหลบหนี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบถามพยานในทันที ทำให้ทราบว่าคนร้ายคือ นายกานต์ชนกฯ อายุ 35 ปี โดยหลังจากชิงทรัพย์ได้นำเครื่องแต่งกายที่ใช้ในการก่อเหตุทิ้งถังขยะ และได้ไปเปิดห้องพักเลขที่ 18/24  อาคาร 16 ชั้น 2 อาคารแฟลตถนอมมิต บริเวณตึกถนอมมิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปสอบถามพนักงานทราบว่า นายกานต์ชนกฯ ได้ให้ข้อมูลเลขประจำตัวประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ไว้ จากนั้นได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติมจากสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ทราบว่านายกานต์ชนกฯ ทำงานขายอาหารอยู่ที่  ซ.ลาดพร้าว 122 (มหาดไทย) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ในเวลาประมาณ 20.30 น. บริเวณริมถนนภายในซอยข้างร้านขายยา ดี-ดรักส์ (มหาดไทย) ซ.ลาดพร้าว122 (มหาดไทย)ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นบุคคลลักษณะคล้ายนายกานต์ชนกฯ จึงได้แสดงตนเข้าตรวจสอบบุคลลดังกล่าวยอมรับว่าคือ นายกานต์ชนกฯ เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในคดีนี้จริง โดยได้นำเงินไปเก็บไว้ที่ห้องพัก และบางส่วนนำออกมาใช้จ่ายเพื่อซื้อเสื้อผ้าใหม่ จึงได้เข้าจับกุม โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน” ตรวจค้นพบของกลาง และวัตถุพยาน ดังนี้


1. เงินสดจำนวน 5,400 บาท ประกอบด้วย ธนบัตรใบละ 1,000 บาท 3ใบ ธนบัตรใบละ 500 บาท 3 ใบ และ ธนบัตรใบละ 100 บาท 9 ใบ ตรวจยึดได้จากตัวผู้ต้องหา
2. กุญแจห้องพักเลขที่ 18/24  อาคาร 16 ชั้น 2 อาคารแฟลตถนอมมิตร แขวง ท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดได้จากตัวผู้ต้องหา
3. เสื้อแขนยาว ลายพราง จำนวน 1 ตัว (พบที่ถังขยะ ซอยประยูรทอง 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ)
4. กางเกง ขายาว สีเทา จำนวน 1 ตัว (พบที่ ซอยประยูรทอง 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ)
5. หมวกไหมพรม (ไอ้โม่ง) สีดำ จำนวน 1 ใบ (พบที่ถังขยะ ซอยประยูรทอง 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ)
6. ถุงมือ สีน้ำเงิน จำนวน 1 คู่ (พบที่ถังขยะ ซอยประยูรทอง 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ)
7. ปลอกแขนกันแดด สายสัก สีครีม จำนวน 1 คู่ (พบที่ถังขยะ ซอยประยูรทอง 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ)
8. หน้ากากอนามัย สีขาว จำนวน 1 อัน (พบที่ถังขยะ ซอยประยูรทอง 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ)
9. อาวุธปืน บีบีกัน จำนวน 1 กระบอก (พบที่ถังขยะ ซอยประยูรทอง 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ)
10. ธนบัตร มัดละ 100,000 บาท จำนวน 4 มัด รวมเงินทั้งสิ้น 400,000 บาท (สี่แสนบาทถ้วน) พบในกระเป๋าคาดเอว ซึ่งผู้ต้องหานำไปซุกซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าห้องพักหมายเลข 18/24 ชั้น 2 อาคารถนอมมิตรพาร์ค อาคาร 16
11. กระเป๋าคาดเอว ที่ผู้ต้องหานำไปซ่อนไว้ ในตู้เสื้อผ้า ในห้องพัก หมายเลข 18/24 ชั้น 2 อาคารถนอมมิตรพาร์ค อาคาร 16 จำนวน 1 ใบ


เจ้าพนักงานตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน” นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 56 ปี)
#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์
#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน
#T.Newsman007Online
#นุช​ อินเตอร์​นิวส์​ออนไลน์​//รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed