มูลนิธิเมาไม่ขับจี้ต้นสังกัดดาราหนุ่มแบนงานแสดง 2 ปี พร้อมชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์

นนทบุรี : เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.ย.63 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ผจก.มูลนิธิเมาไม่ขับ พร้อมด้วยเหยื่อเมาแล้วขับ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ทองรชฏ เหรียญสุวงษ์ รองผกก.ป.สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ชุดปฏิบัติการ ร.ต.อ.นิพล พลสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ส.ต.ท.คณวัช เทียนบูชา ผบ.หมู่งาน ป. ส.ต.ท.ศุภเศรษฐ สุภอุดร ผบ.หมู่งาน ป. เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่จับกุมนายสุรเกียรติ บุญนาค หรือแพน ดารานักแสดง ที่เมาสุราขับรถชนกับผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้การปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ถือว่าสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชนและเป็นการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่หวั่นเกรงต่อคำกล่าวอ้างหรือคำข่มขู่ใด ๆ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวได้เข้าระงับเหตุดังกล่าวแต่ถูกดารานักแสดงหนุ่มขัดขืนปฏิเสธที่จะให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ พร้อมกับโทรศัพท์ติดต่อชายคนหนึ่งทีอ้างตนว่าเป็นพ่อของดาราหนุ่มมียศเป็นระดับนายพล และขู่จะย้ายตำรวจทั้งโรงพัก โดยเหตุเกิดวันที่ 8 ก.ย.63 เวลา 04.30 น. พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ทางมูลนิธิเมาไม่ขับ ในฐานะองค์กรที่ขับเคลื่อนการรณรงค์และสนับสนุนการบังคับใช้กฏหมายมาตั้งแต่ พ.ศ.2539 จึงเดินทางเข้าให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้ดี เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ที่ได้ทำหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง แม้จะโดนข่มขู่ด้วยถ้อยคำแอบอ้างก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินการควบคุมตัวส่งฟ้องศาลจนคดีถึงที่สุดและได้มีการตัดสินความผิดไปแล้วนั้น ทางมูลนิธิเมาไม่ขับพร้อมด้วยเหยื่อที่เป็นเครือข่ายมูลนิธิเมาไม่ขับ เดินทางมาให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติงาน อยากฝากถึงตำรวจทั่วประเทศว่ายังมีองค์กรเอกชนและมูลนิธิยินดีให้การช่วยเหลือ ปกป้อง หากการปฎิบัติงานถูกต้องและถูกฟ้องร้อง มีอะไรทางมูลนิธิพร้อมช่วยเหลือ ส่วนคนที่ดื่มสุรากรุณาอย่าขับรถ ให้ใช้รถสาธารณะหรือเจ้าหน้าที่กู้ภัยหากมีอาการมึนเมา หรือถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจควรให้ความร่วมมือตามระบบจะได้ไม่มีเรื่องจนเป็นข่าวใหญ่โต

นอกจากนี้ทางมูลนิธิเมาไม่ขับ ได้ทำหนังสือถึงต้นสังกัดของดาราหนุ่มที่ตกเป็นข่าวด้วยการลงโทษแบนงานแสดง 2 ปี เนื่องจากดาราหนุ่มเป็นบุคคลสาธารณะที่ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีต่อประชาชนและเยาวชน แต่กลับประพฤติตนด้วยการฝ่าฝืนดังกล่าวอาจเป็นอันตรายชีวิตและทรัพย์สินคนอื่นได้ ทั้งนี้เพื่อให้ศิลปิน ดารา คนบันเทิง ที่คิดจะละเมิดกฏหมายเมาไม่ขับ ได้เกิดความตระหนัก ระมัดระวัง ไม่กล้าฝ่าฝืนต่อไป

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค (สภท.55ปี)
#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน
#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์
#T.Newsman007Online

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed