พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. แถลงผลการปฏิบัติการ “ 191 บุกทลายเครือข่ายยาเสพติดย่านโชคชัย ”

วันพุธที่ 30 มิ.ย.64 เวลา 10.30 น. : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น.รรท.บก.ศฝร. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมพร้อมทลายเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ของ บช.น. (บก.สส.และ บก.สปพ.) ณ ลานเอนกประสงค์

ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย
เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์
แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง
ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย
พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา, พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดงรอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.ท.อัครพล
โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ., พ.ต.ต.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติดังนี้
“ 191 บุกทลายเครือข่ายยาเสพติดย่านโชคชัย ”
จับกุมผู้ต้องหา
1. นายสุทธินันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี
2. นายธีรภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี
พร้อมด้วยของกลาง ตรวจยึดที่ลูคัสคอนโด ห้อง 10/10 ชั้น 3 ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
1. ยาบ้า จำนวน 160,000 เม็ด
2. กัญชาอัดแท่ง จำนวน 106 กิโลกรัม
3. ต้นกัญชา จำนวน 4 ต้น
4. อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก
5. อาวุธปืนสั้น ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก
6. เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 50 นัด
7. อุปกรณ์ปลูกกัญชา จำนวน 1 ชุด
8. สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 14 เล่ม
9. บัตรกดเงินสด จำนวน 4 ใบ
10. เครื่องชั่งน้ำหนัก จำนวน 1 เครื่อง
11. รถยนต์ จำนวน 1 คัน
12. รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน
13. กล่องพัสดุไปรษณีย์ จำนวน 23 กล่อง
พร้อมด้วยของกลาง ตรวจยึดที่บ้านเลขที่ 8/107 ซอยนาคนิวาส 57 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
1. ยาบ้า จำนวน 290,000 เม็ด
2. กัญชาอัดแท่ง จำนวน 40 กิโลกรัม 5. รถยนต์ จำนวน 1 คัน
3. เครื่องซีน จำนวน 1 เครื่อง 6. รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน
4. เครื่องชั่งน้ำหนัก จำนวน 1 เครื่อง
รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 450,000 เม็ด , กัญชาอัดแท่ง จำนวน 146 กิโลกรัม
โดยแจ้งข้อกล่าวหานายสุทธินันท์ (สงวนนามสกุล)
“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือแมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, และร่วมกัน
ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”
โดยแจ้งข้อกล่าวหานายธีรภัทร (สงวนนามสกุล)
“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือแมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, และร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเสพยาเสพติดให้โทษ
ประเภท 5(กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต”
สถานที่จับกุม ลานจอดรถลูคัสคอนโด ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ต่อเนื่องลูคัสคอนโด ห้อง 10/10 ชั้น 3 ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ และต่อเนื่องบ้านเลขที่ 8/107 ซอยนาคนิวาส 57
แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
พฤติการณ์กล่าวคือ ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุทธินันท์(สงวนนามสกุล) มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(กัญชาอัดแท่ง)ในพื้นที่เขตโชคชัย โดยนายสุทธินันท์ฯ อาศัยอยู่ห้องเช่า เลขที่ 7 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ขบ 2710
กรุงเทพฯ เป็นยานพาหนะ จึงได้รายงานให้บังคับบัญชาทราบและได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา
จนกระทั่งวันที่ 27 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายสุทธินันท์ฯ ได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าวเดินทางมายังลานจอดรถลูคัสคอนโด ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นนายสุทธินันท์ฯ และนายธีรภัทร(สงวนนามสกุล) ได้ลงจากรถยนต์ โดย นายสุทธินันท์ฯ และนายธีรภัทรฯ ได้ช่วยกันยกกล่องลังมีน้ำหนักขึ้นคอนโดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสังเกตพฤติการณ์
จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นนายสุทธินันท์ฯเดินลงมาจากคอนโดดังกล่าวตรงมายังรถยนต์ของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจค้นรถยนต์ของนายสุทธินันท์ฯ ผลการตรวจค้นพบ กัญชาอัดแท่งและอาวุธปืนซุกซ่อนภายในรถยนต์ นายสุทธินันท์ฯรับว่ามีกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ภายในลูคัสคอนโด ห้อง 10/10 ชั้น 3 ซอยนาคนิวาส 7 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ อีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด
จับกุมจึงได้เข้าทำการตรวจค้นห้องดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงพบนายธีรภัทรฯแสดงตัวเป็นเจ้าของห้อง จึงได้ทำการตรวจค้นห้องดังกล่าว พบยาบ้า, กัญชาอัดแท่ง, ต้นกัญชาพร้อมอุปกรณ์การปลูก และอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ภายในห้องของนายธีรภัทรฯ สอบถามนายธีรภัทรฯรับว่าของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของตนจริง โดยนายธีรภัทรฯ และนายสุทธินันท์ฯ ได้ไปรับกัญชาอัดแท่งมาจากนายบาย(ไม่ทราบชื่อ – นามสกุล) จริงมาจำนวน 500 กิโลกรัม โดยได้นำกัญชาอัดแท่งจำนวนดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเลขที่ 8/107 ซอยนาคนิวาส 57 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปทำการตรวจค้นพบกัญชาอัดแท่ง และยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบ และนำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง
คนพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ทำการสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป /ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.56ปี)
#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์
#นุช​อินเตอร์​นิวส์​//อินเตอร์​นิวส์​ออนไลน์​//รายงาน​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed