“บิ๊กแซ็ก ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาเหตุลักสายลวดทองแดงภายในสถานีรถไฟฟ้า ในเขตพื้นที่ กรุงเทพ และ จว.นนทบุรี ทำให้ รฟม.ได้รับความเสียหายมูลค่าหลายล้านบาท

เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.64 เวลา 14.00 น. ณ ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พรเทพ เพชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง, ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ที่ปรึกษา ผบช.ภ.1/ ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.1/ประธาน กต.ตร.จว.นนทบุรี(ภาคประชาชน)

นายธันวา อาธารมาศ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และนายสุรสิทธิ์ อรุณรัตนากุล ผอ.ฝ่ายกฎหมายและกำกับการปฏิบัติงาน บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ได้แก่ นายวิชัย เกษมณี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 9 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม
2.นายกระต่าย สิริจันทร์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/2 แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ
3.นายโลอัส รอดสิน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.6 ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง
พร้อมด้วยของกลาง 1.เส้นลวดทองแดง น้ำหนัก 312 กิโลกรัม 2.รถยนต์ 1 คัน 3.รถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง 4.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่องที่ผู้ต้องหาใช้ติดต่อระหว่างก่อเหตุ 5.คีมตัดเหล็ก 6.กรรไกรตัดเหล็ก 7.ประแจขันน็อต 8.สายเข็มขัดนิรภัยพร้อมตะขอเกี่ยวกันร่วง
ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 284/64 ลง 24 มิ.ย.64 , 285/64 ลง 24 มิ.ย.64 และ 286/64 ลง 24 มิ.ย.64
ซึ่งต้องหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้น โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นทางการจับกุม”

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีเหตุลักสายลวดทองแดง ในสถานีรถไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯและพื้นที่จังหวัดนนทบุรี หลายครั้ง ทำให้ รฟม.ได้รับความเสียหายมูลค่าหลายล้านบาท ผบ.ตร. จึงได้สั่งการไปยังตำรวจภูธรภาค 1 ให้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พื้นที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ จนทราบว่า คือนายวิชัย เกษมณี และพวก รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี
ต่อมาวันที่ 24 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 13.00 น.ได้สืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายดังกล่าวกำลังก่อเหตุลักสายไฟ ที่สถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ กรุงเทพฯ จึงติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามได้พร้อมของกลางดังกล่าว สอบถามให้การรับสารภาพ และรับว่าได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักสายทองแดงตามสถานีรถไฟฟ้า ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และกรุงเทพมหานคร มาแล้วหลายครั้ง
จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.56ปี)
#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์

#นุช​อินเตอร์​นิวส์​//อินเตอร์​นิวส์​ออนไลน์​//รายงาน​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed