“บิ๊กแซ็ก ผบช.ภ.1” แถลงข่าว สภ.ท่าเรือ จว.พระนครศรีอยุธยา จับผู้ต้องหาลักทรัพย์

วันจันทร์ที่ 19 เม.ย.2564 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ พล.ต.ต.ณพล กลัดเข็มเพชร ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหาดังนี้
1.นายธงชัย หรือเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 10/1 ม.1 ต.หนองแขม อ.หนองแค จว.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 93/2564 ลง 16 เมษายน 2564 และ ผู้ต้องหาหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.97/2564 ลง 18 เมษายน 2564 (ปัจจุบันผู้ต้องหาถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี ในข้อหา “มียาเสพติดให้ โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”)


2.นายธรรมนูญ หรือต้อม (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 7/1 ม.6 ต.หนองปลิง อ.หนองแค จว.สระบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.94/2564 ลง 18 เมษายน 2564 (ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี)


3.นายพนา หรือต้น (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 71 ม.5 ต.กระแซง อ.บางไทร จว. พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.95/2564 ลง 18 เมษายน 2564 (ปัจจุบันถูกจับกุมตัวอยู่ที่ สภ.ท่าเรือ)
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด ดังนี้


ผู้ต้องหาที่ 1 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นเครื่องมือ เครื่องกล ที่ผู้มีอาชีพกสิกรรมมีไว้ สำหรับประกอบกสิกรรม โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือ รับของโจร” และ ข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นเครื่องมือ เครื่องกลหรือเครื่องจักรของผู้มีอาชีพกสิกรรม มีไว้สำหรับประกอบกสิกรรมในเวลากลางคืน หรือรับของโจร”


ผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นเครื่องมือ เครื่องกล ที่ผู้มีอาชีพกสิกรรมมีไว้สำหรับประกอบกสิกรรม โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”
พร้อมของกลาง 1.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น TFR หมายเลขทะเบียน บจ 3667 สระบุรี ที่ใช้ในการก่อเหตุ 2.เครื่องสูบน้ำทั้งหมด 29 เครื่อง เป็นเครื่องสูบน้ำที่ได้รับซื้อมาจาก นายธงชัยฯ จำนวน 6 เครื่อง โดยเป็น เครื่องสูบน้ำที่ถูกลักในพื้นที่เขต สภ.ท่าเรือ จำนวน 1 เครื่อง, สภ.ปากท่า จำนวน 1 เครื่อง, สภ.หนองแค จำนวน 1 เครื่อง และ สภ.หนองแซง จำนวน 1 เครื่อง
ที่เหตุเกิด บริเวณคลองส่งน้ำสาย ท่าเรือ – นครหลวง เยื้องบริษัทวรรณภพ ม.2 ต.ศาลาลอย อ.ท่าเรือ จว.พระนครศรีอยุธยา
โดยมี พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว

ณ สภ.ท่าเรือ จว.พระนครศรีอยุธยา

@มงคลผิวขำ

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.56ปี)
#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์
#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์
#T.Newsman007Online
#นุช​อินเตอร์​นิวส์​//อินเตอร์​นิวส์​ออนไลน์​//รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed