พล.ต.ต.จิรสันต์ รอง ผบช.น. ตรวจความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนพญาไท ถนนศรีอยุธยา

วันจันทร์ที่ 1 ก.พ. 2564 เวลา 07.00 น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.จร., พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร., พ.ต.อ.สันทัด ลยางกูร รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท, พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.กก.1 บก.จร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนพญาไท ถนนศรีอยุธยา เขตพญาไท หลังโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้ง หลังหยุดยาวมานานเกือบ 2 เดือน ช่วงโควิด-19 ระบาด

โดย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้ (1ก.พ.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./รับผิดชอบงานจราจร ได้เดินทางมาตรวจความพร้อม การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณหน้าโรงเรียนพญาไท ถนนศรีอยุธยา เขตพญาไท หลังจาก ศบค. เริ่มประกาศคลายล็อกสถานการณ์โควิด โดยในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้ง 88 สน.ในสังกัดของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และกองบังคับการตำรวจจราจร กว่า 3,000 นาย ลงพื้นที่ อำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนแต่ละพื้นที่ เข้าประจำจุดตั้งแต่ 05.30 น. เพื่อช่วยกันเร่งระบายรถที่มารับส่งนักเรียนให้คล่องตัวที่สุด โดยในภาพรวมสภาพการจราจรของกรุงเทพมหานคร สามารถเคลื่อนตัวได้เป็นปกติไม่หนาแน่นมาก จะมีบางเส้นทางที่มีการติดขัดบ้างแต่ก็ไม่ได้เกิดจากการเปิดภาคเรียน

สำหรับโรงเรียนพญาไท ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยบริเวณด้านหน้าโรงเรียน ได้ติดตั้งกล้องอินฟาเรดตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมกับให้นักเรียนสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าโรงเรียน โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในโรงเรียน ส่วนการเรียนการสอน จะสลับวันเรียนเป็นกลุ่มเอและกลุ่มบี กลุ่มละประมาณ 900 คน และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงศึกษาธิการที่กำหนดให้แต่ละห้องเรียนต้องมีนักเรียนไม่เกิน 25 คน เพื่อลดความแออัดในห้องเรียนด้วย


#ขอขอบคุณภาพจากทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.56 ปี)
#นุช อินเตอร์นิวส์//อินเตอร์นิวส์ออนไลน์//รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed