กองปราบ..ขยายผล รวบแก๊งค้ายาเสพติด เพิ่มอีก 2 ราย

กองกำกับการ 4 กองปราบ ขยายผลจับเครือข่ายนักค้ายาเสพติด ลักลอบขนยาบ้าช่วงโควิดระบาด เพิ่มอีก 2 ราย ขณะนำยาไปส่งให้กับลูกค้า สารภาพรับยามาจากชายชาวเขาในพื้นที่บ้านแม่ฝางหลวง


วันนี้ (29 ม.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป. พร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการ 5 กก.4 บก.ป. เข้าจับกุมเครือข่ายแก็งค้ายาเสพติด ลักลอบขนยาบ้า ในช่วงโควิด-19 โดยสามารถจับกุมได้เพิ่มอีก 2 ราย คือ นายฮาม (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี และ นางสาว อีหา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 27 มกราคม2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยสามารถจับกุม นายสกฤษฎ์ หรือ “เอ็ม”(สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี, นายวุฒิพงษ์ หรือ “แอล” (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ได้ที่บริเวณถนนซุปเปอร์ไซเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง กม.ที่ 545 พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 202 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบรูดปิดได้สีดำ อยู่ภายในกระเป๋าสะพายที่ นายวุฒิพงษ์ฯ สะพายอยู่ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนขยายผล จนทราบว่าจะมีนักค้ายาเสพติดชาวเขาเผ่ามูเซอ ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นผู้นำยาเสพติดมาส่งให้กับกลุ่มผู้ต้องหา

กระทั่งวันที่ 28 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงได้ดำเนินการดักซุ่มรอผู้ต้องหาที่ถูกซักทอด บริเวณถนนทางสาธารณะบ้านทุ่ง ซอย 10 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน กระทั่งมีรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน ยฉ 7823 เชียงใหม่ ขับมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถและทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบ นายฮาม ฯ เป็นผู้ขับขี่ และมี น.ส.อีหาฯ เป็นผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังตรวจพบของกลาง ยาเสพติด จำนวน 5 มัด ประมาณ 10,000 เม็ด อยู่ในกระเป๋าย่าม ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะนั่งฝั่งผู้โดยสาร โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนจริง และกำลังจะนำไปส่งมอบให้กับลูกค้า ตำรวจจึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดของกลาง เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้รับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากชายชาวเขา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่บ้านแม่ฝางหลวง ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยหากต้องการซื้อขายยาเสพติดกับชายคนดังกล่าว ต้องไปพบที่บ้านพักซึ่งในการเดินทางไปหาจะมีการตรวจสอบจากคนในพื้นที่อย่างเข้มงวด ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.56 ปี)
#นุช​ อินเตอร์​นิวส์​//อินเตอร์​นิวส์​ออนไลน์​//รายงาน​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed