“ตม.สุราษฎร์ธานี รวบหญิงฮังการีอยู่เกินกำหนด 4,165 วัน ซุกไทยแอบกบดานกลางเกาะสมุย”

เมื่อวันพุธที่​ 15 กันยายน 2564 เวลา 12.20 น. พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิงคะรัตน์ ซ้ายขวัญ รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฏร์ธานี, ร.ต.ต.กรีฑา ชูสังข์ รอง สว.ตม.จว.สุราษฏร์ธานี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง กก.1 บก.สส.สตม. จับกุมบุคคลต่างด้าว ชื่อนางแองลิกา อิดีน่า บาลลา หรือ MRS.ANGELIKA EDINA BALLA สัญชาติฮังการี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ BB2716695 โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกิน 4,165 วัน)”

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุม นางแองลิกาฯ ให้การรับสารภาพ ว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 30 พ.ย.2552 เพื่อท่องเที่ยว และขออยู่ต่อเพื่อติดตามสามีที่มาทำธุรกิจที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จนครบกำหนดเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2553 และไม่ได้ยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักร แต่อย่างใด โดยหลบหนีไปพักอาศัยในบ้านเช่า ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ต่อมาสามีเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนก.ย.64 จึงได้ออกไปท่องเที่ยวในที่ต่างๆ ของเกาะสมุย จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและจับกุมบริเวณริมถนนสายเลียบหาดบางรักษ์ ม.4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นำตัวส่ง พงส.สภ.บ่อผุด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและมาตรการในการป้องกันปราบปรามของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ผบก.ตม.6 ที่ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการสืบสวน ปราบปราม และเข้มงวดกวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามากระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการลักลอบเข้าเมือง หรืออยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ถือว่าเป็นพฤติการณ์ที่เชื่อว่าเป็นภัยต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน และความมั่นคงของประเทศได้ พร้อมทั้งได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป หากประชาชนพบเห็น หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดในพื้นที่ จว.สุราษฎร์ธานีให้แจ้งได้ที่ สายด่วน สตม. 1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทุกจุด

Cr.​  k- ชายภัค​ 1​ มิตรชิดไกล้

#นุช​ อินเตอร์​นิวส์​//อินเตอร์​นิวส์​ออนไลน์​//รายงาน​

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed